Tiếp cận sản phẩm cá nhân hoá: Nhiều doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá của người dùng. Vì thế khách hàng có thể sở hữu những mẫu mã độc đáo, thể hiện rõ cá tính của bản thân.
Tiết kiệm thời gian tìm kiếm: Chỉ với những thao tác cơ bản, người dùng có thể tìm thấy sản phẩm mình cần, đáp ứng nhu cầu về mẫu mã, tính năng, giá cả mà không mất quá nhiều thời gian.
Tiết kiệm chi phí: Lợi ích của sàn giao dịch thương mại điện tử là cung cấp giao dịch online, nên doanh nghiệp không mất nhiều chi phí trưng bày. Đồng nghĩa với việc giá sản phẩm cũng giảm xuống, mang lại lợi ích lớn cho người dùng.
Có thể mua bán mọi lúc mọi nơi: Bất cứ khi nào người dùng cần đều có thể thực hiện giao dịch mua bán mà không cần tuân thủ theo bất kỳ khung giờ nào.